7 tháng 4, 2013

Cách làm bẫy bắt muỗi


Cách làm bẫy bắt muỗi tự nhiên mà hiệu quả


Hóa chất diệt muỗi quá độc hại với con người. Để bảo vệ Môi trường và sức khỏe hãy dùng phương pháp tự nhiên để diệt muỗi.


Đặc điểm cơ bản là muỗi cái cần máu để sinh sản do đó trước khi đẻ trứng nó phải hút máu động vật. Do đó muỗi có 1 bộ cảm biến rất nhạy với CO2, nhiệt độ, một số chất đặc biệt của cây và cả chất ngọt. Dựa vào đặc tính này của muỗi ta có thể làm 1 cái bẫy rất đơn giản, hiệu quả, an toàn 100% tự nhiên.

Chuẩn bị:
1 vỏ chai coca, 50 g đường đen (đường vàng), 1 g men (rượu, bia), giấy đen (giấy bóng đen cũng được)

Bước 1. Bạn lấy 1 chai coca to cắt lấy phần đáy làm cốc đựng. Nhớ cắt cao phía trên.

Bước 2. Hòa tan 50 g đường đen với 200 ml nước nóng, sau đó để nguội đổ vào chai coca



 Bước 3. Đổ 1 g men (bia, rượu) vào nước đường trong chai coca. Men sẽ lên men nước đường tạo ra khí CO2 hấp dẫn muỗi đến.

 Bước 4. Lấy phần trên của chai coca lật ngược lại bịt miệng cốc. Lấy băng dính dán mép cốc với cái phần trên của chai coca kín để đảm bảo khí CO2 chỉ bay ra từ miệng chai coca và muỗi sẽ bay vào từ miệng chai.

 Bước 5. Lấy giấy đen bọc lại, để chỗ tối vì muỗi rất thích màu đen, chỗ tối và ẩm


Bẫy sẽ tự động hút muỗi vào. 2 tuần sau bạn sẽ thấy kết quả ngay. Sau 2 tuần bạn thay nước đường vào men mới vào để tiếp tục bẫy.

 Bẫy này rất hiệu quả, an toàn 100%, không tốn điện, không hóa chất độc hại. Bạn có thể làm vài cái để quanh nhà đảm bảo nhà bạn sẽ ít muỗi hơn hẳn và tất nhiên sẽ ít bị bệnh truyền nhiễm cho muỗi gây ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét